Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Volkswagen im lặng và chấp nhận án phạt tại Hàn Quốc



Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng cho biết, động thái của họ sẽ không ảnh hưởng đến người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu xe Audi, Volkswagen thuộc các dòng xe bị ngừng bán trên và họ sẽ không bị hạn chế trong việc bán xe của mình.

Volkswagen sẽ không khiếu nại gì đối với lệnh cấm bán xe ở Hàn Quốc do chính phủ nước này đưa vào vào hồi đầu tháng 8.

Theo tin tức trên báo Dân trí, hãng Volkswagen vừa gây bất ngờ khi đưa ra thông tin sẽ không khiếu nại gì đối với lệnh cấm bán xe ở Hàn Quốc do bị cáo buộc gian lận kết quả kiểm tra khí thải.

Thay vào đó, hãng xe Đức sẽ chờ giấy phép mới. Được biết, chi nhánh của Volkswagen tại Hàn Quốc đã trao đổi xong với trụ sở ở Đức và thông báo với Bộ Môi trường Hàn Quốc rằng họ sẽ không khiếu nại lệnh cấm bán xe.


Trước đó, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã thu hồi giấy phép cấp cho Volkswagen bán 80 mẫu xe của tập đoàn này từ năm 2007. Quyết định này được đưa ra sau khi Văn phòng Công tố Seoul đưa ra bản danh sách các mẫu xe có kết quả kiểm tra khí thải và tiếng ồn giả vào tháng 7.



Thông tin từ TTXVN cũng cho hay, Bộ Môi trường Hàn Quốc còn đưa ra án phạt dành cho công ty sản xuất ô tô Đức này 17,8 tỷ won (16 triệu USD) do liên quan đến 47 mẫu xe được cho là đã vượt qua quá trình xác nhận ở Hàn Quốc bằng cách gian lận trong các cuộc kiểm tra về khí thải.

Biện pháp trừng phạt này được công bố sau một cuộc điều tra đã được giới chức Hàn Quốc cho phép sau khi phát hiện các báo cáo gian dối về mức độ tiếng ồn và khí thải cũng như hiệu suất sử dụng năng lượng của các mẫu xe Volkswagen.


Vào tháng 1/2016, Bộ trên đã kiện công ty ô tô Đức này với cơ quan công tố, cho rằng công ty đã vi phạm luật bảo vệ không khí thông qua cách gian lận trong các cuộc kiểm tra về khí thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét