Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Chiếc xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội



 Một thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh trên xe bằng tiếng Hàn Quốc nằm ngay gần cửa sổ cabin chữa bệnh.

Chiếc xe đầu kéo và rơmooc 40 feet hiện đại, nhập từ Hàn Quốc để khám chữa bệnh lưu động song chỉ mới "biểu diễn" duy nhất một lần và bỏ hoang suốt 7 năm nay.


 Nhiều năm nay, trong khuôn viên phía sau của cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) xuất hiện chiếc xe đầu kéo hiện đại, kèm theo rơ móc 40 feet - là cabin lớn phục vụ công tác khám chữa  bênh tại chỗ với nhiều thiết bị được mang từ Hàn Quốc sang.

 Đại diện Ban quản lý cung thể thao cho hay, chiếc xe nằm yên tại đây từ năm 2007. "Khi có dự án bệnh viện liên doanh với Hàn Quốc xây ở Từ Liêm - Hà Nội, chiếc xe được nhập vào Việt Nam. Tại buổi lễ khai trương long trọng, nhiều khách mời tới dự, xe đi 1 vài vòng trong khu thể thao, khám bệnh và trả kết quả cho mọi người tại đó", Trưởng Ban quản lý cung Trần Bá Kiểm cho biết.

 Cũng theo ông Kiểm, 2007 là năm dự án đang chuẩn bị khâu xin đất để xây và đỗ xe nên chiếc xe chuyên dụng khám chữa bệnh được thuê địa điểm đỗ tại đây. Chủ sở hữu giữ chìa khóa của xe và cabin chữa bệnh. Chiếc xe thuê bãi đỗ với giá 2 triệu mỗi tháng. Thời gian đầu có người của bệnh viện đến ngó ngàng nhưng sau thưa dần và tới giờ  không liên lạc được.

 Đến nay đơn vị của ông Kiểm chưa nhận được phần chi phí trông xe và cũng không thể liên lạc được với đơn vị quản lý xe.


 Gần 7 - 8 năm trời chiếc xe để không tại bãi, không có người chăm sóc, bảo dưỡng nên chiếc xe đã xuống cấp, phủ rêu. Nhiều bộ phận hoen gỉ, mục nát gây ảnh hưởng tới mỹ quan và môi trường.

 Việc một chiếc xe hiện vô chủ, mang biển liên doanh với nước ngoài nằm tại đây là bài toán khó giải với ban quản lý cung thể thao: vừa khó có chế tài xử lí với đơn vị nước ngoài, vừa gây mất mĩ quan ảnh hưởng tới một số hoạt động tại đây.

 Quan sát từ cửa sổ kính nhìn vào bên trong, nội thất gỗ và các chi tiết còn khá tốt. Một vài thùng carton chữ Hàn Quốc và sách về luật Kế Toán còn khá mới nằm trong xe.

 Bảng hướng dẫn tiếng Việt, giấy dán tường và các vật dụng còn nguyên vẹn, trên bàn làm việc các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh vẫn để nguyên.


 "Chúng tôi muốn liên lạc với chủ đầu tư hoặc người từng đại diện gửi xe nhưng đều không được . Ban quản lý cung thể thao không biết xử lý thế nào khi xe vừa ảnh hưởng mỹ quan, chiếm phần diện tích khá lớn và quan trọng là khoản tiền gửi xe khá nhiều. Cái khó ở chỗ, đây là xe của đơn vị liên doanh, có yếu tố nước ngoài và chúng tôi không có thông tin để tìm", ông Kiểm than thở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét